22 tháng 04, 2014 15:30 Dũng viết:
Nhân này hay nhân kia, thì chúng ta đều là những kẻ hành nhân
đi qua cuộc đời này, nhiều khứa coi bộ sắp tới đích.
Có 2 cách nhìn chính về cái đích, vẽ ra chơi nghe chú Cao:
- Chú Cao sẽ lên thiên đường hoặc xuống dưới tiếp tục bán cháo,
cơ hội để mình trùng phùng là phípty-phípty. Cách nhìn này coi bộ không hợp lý
theo ý tui, vì bây giờ so với lúc mình học lớp 9 với nhau, chú vẫn giống đại
gia, hơi đen, “miệng cười có duyên, thấy ghét”, còn tui thì lúc nào cũng lóc chóc. Chả lẽ cuộc đời chỉ có 1 lần ngắn ngủi chỉ đi
qua 1 lần là thằng nào lên thiên đàng, hay xuống dưới, là đi tàu suốt luôn, 1
way ticket?! Does not make sense to me.
- Cách khác có vẻ vui nhộn, cho tắt đèn làm lại: Kiếp sau cu Tèo vừa gặp “ảnh”, cu Tèo mới thập
thò 2 chân ghế ra, là bị “ảnh” tặng liền 2 cái tủ thiệt bự, khỏi thở, khỏi nói
(nhớ nghe cu Tèo, gieo nhân nào, gặt qủa đó); “ảnh” mà gặp lại nhiều người xưa
76, thì sẽ được nhiều người xưa đè xuống thô bạo, để hun hít, liếm láp cho thoả vô vàn nhớ mong, “ảnh” có
chạy đàng trời, qua Tàu, qua Úc … cũng không khỏi đuợc hun, được liếm … “Nàng cười
xinh xinh, bên anh chồng độc đáo” thì cũng vưỡn xinh xinh, chồng thế nào thì tùy
cách nguời xinh xinh cư xử với cu Tèo bây giờ. Chị Hường có thể sẽ là một loài
dạ lý hương màu Hồng phơn phớt, đêm đêm toả hương thật dịu dàng, tha thiết “đừng
xa em, đừng xa em … đêm rất dài” dưới cửa sổ của những kẻ chinh phu trên đường vạn lý; hương dịu
dàng này sẽ thành mùi diêm sinh, màu Hồng phơn phớt sẽ đỏ rực như Hoả diệm sơn
lên cơn thịnh nộ, khi từ cửa sổ của kẻ chinh phu vang ra những tiếng khác lạ
(858.XXX.8ÙÙ5 nghe rõ, trả lời). Còn kẻ
chinh phu, giờ chót còn “trâu không đi tìm cọc, thì cọc đi tìm trâu” để thỉnh
linh đan nơi núi Ù sẽ hoá kiếp thành một cái hồ lô đựng linh đan “làm sao giết được
người trong mộng”.